Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi giúp người tị nạn Palestine


Cơ quan cứu trợ của Liên hiệp quốc, gọi tắt là UNRWA, vừa phát động chiến dịch quyên góp 181 triệu đôla để viện trợ lương thực-thực phẩm, tạo công ăn việc làm và các hình thức trợ giúp khác cho khoảng một triệu người tị nạn Palestine trên Dải Gaza.

Các giới chức UNRWA nói rằng lời kêu gọi này được phát động vào ngày trước khi tháng chay Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu, chủ yếu là để đánh động lòng trắc ẩn của các nhà cấp viện Ả Rập.

Trước đây trong năm, cơ quan này đã kêu gọi đóng góp 345 triệu đôla sau khi cuộc xung đột Israel-Palestine chấm dứt tại Gaza, thế nhưng chỉ được đáp ứng 52%.

Người phát ngôn Elena Mancusi Materi của UNRWA nói rằng hầu hết số tiền đó do các nhà cấp viện Tây phương từ trước tới nay vẫn thường xuyên hỗ trợ đóng góp, ngoại trừ khoản đóng góp 34 triệu đôla của Kuwait, một khoản tặng dữ khá hào phóng so trong số các nước láng giềng Ả Rập.

Phát ngôn viên Materi nói rằng lời kêu gọi trong tháng chay Ramadan nhằm giúp giảm bớt những khổ đau cho người tị nạn Palestine ở Gaza cho đến cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG