Đường dẫn truy cập

Kinh tế VN có thể tăng 5,2% trong năm 2009


Tổng sản phẩm nội địa của Việt Nam có thể tăng trưởng từ 5% đến 5,2% trong năm nay, nhờ vào các gói kích cầu kinh tế đã giúp đẩy mạnh nền kinh tế Việt Nam. Đó là nhận định của Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn Giàu.

Hãng thông tấn Bloomberg đưa tin là trong một thông báo đăng trên trang web của Ngân Hàng Nhà Nước, Việt Nam nói nền kinh tế đã bắt đầu tăng trường từ tháng 3 vừa qua, sau 4 tháng áp dụng nhiều gói kích cầu kinh tế khác nhau.

Nói chuyện với Thống Đốc ngân hàng Riksbank của Thụy Điển Stefan Ingves tại một cuộc họp ở Hà Nội mới đây, ông Nguyễn văn Giàu nói là thêm vào đó, các ngân hàng Việt Nam đã thu về những nguồn thu nhập mà ông mô tả là đáng kể.

Vào đầu tháng 7, văn phòng Tổng Cục Thống Kê ở Hà Nội nói rằng nền kinh tế Việt Nam đã tăng 3,9% trong nửa đầu năm nay, so với năm trước.

Nền kinh tế đã tăng trưởng 4,5% trong quý hai, so với 3,1% trong quý đầu tiên năm nay.

Ngày 7 tháng 7 vừa qua, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng kêu gọi các bộ và các công ty hãy cố gắng vượt chỉ tiêu tăng trưởng 5%, vốn hồi đầu năm đã được hạ xuống từ chỉ tiêu ban đầu là 6.5%.

Nói chuyện với giới đầu tư tại Hong Kong hồi tháng Tư, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam dự chi 8 tỉ đôla trong kế hoạch kích cầu để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG