Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ: Khủng bố ngang biên giới vẫn là mối đe dọa


Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói có những 'thông tin đáng tin cậy' cho biết là các phần tử tranh đấu tại Pakistan âm mưu thực hiện những cuộc tấn công mới trên lãnh thổ Ấn Độ.

Hôm nay, ông Manmohan Singh đã nói trong một hội nghị về an ninh quốc gia rằng bọn khủng bố ngang qua biên giới vẫn còn là mối đe dọa dai dẳng đối với Ấn Độ.

Hội nghị này quy tụ thủ hiến các bang của Ấn Độ.

Ấn Độ quy trách nhiệm cho các phần tử tranh đấu có căn cứ tại Pakistan về cuộc tấn công tại Mumbai hồi tháng 11 năm ngoái, trong đó các tay súng đã hạ sát 166 người.

Pakistan đã bắt giữ 5 người có dính líu tới cuộc tấn công khủng bố vừa kể, nhưng chính phủ Ấn Độ đã cáo buộc là chính phủ Islamabad đã quá chậm chạp trong việc truy lùng những kẻ có trách nhiệm.

Các cuộc tấn công tại Mumbai nằm trong số các hành vi bạo động gây chết chóc nhiều nhất trong ls Ấn Độ, và đã dẫn tới việc đình chỉ tiến trình hòa bình giữa Ấn Độ và Pakistan được khởi sự năm 2004.

Ấn Độ cũng tố cáo Pakistan là võ trang và huấn luyện các phần tử tranh đấu đòi ly khai tại lãnh thổ Kashmir mà đa số dân là tín đồ Hồi Giáo.

Chính phủ Islamabad đã phủ nhận cáo buộc vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG