Đường dẫn truy cập

Iran: Báo của ông Karroubi bị cấm phát hành


Một đảng cải cách ở Iran cho biết nhà cầm quyền nước này đã tạm thời cấm phát hành tờ báo của ứng cử viên Tổng thống bị thất cử Mehdi Karroubi sau khi báo này đăng tin ông này nói rằng một số những người phản đối cuộc bầu cử bị cưỡng hiếp trong thời gian bị giam cầm.

Trang web của đảng ông Karroubi hôm nay loan tin giới chức bộ tư pháp Iran hôm qua đã ra lệnh cấm báo National Trust và báo này đã không phát hành ngày hôm nay.

Ông Karroubi xác nhận trong một bức thư gửi cho giáo sĩ đầy quyền lực Akbar Hashemi Rafsanjani rằng nhiều phụ nữ, và thiếu niên, đã bị tổn thương về thể xác và tinh thần vì bị hãm hiếp trong các trung tâm giam giữ họ.

Các cáo buộc của ông Karroubi đã gây phẫn nộ trong giới theo chủ trương cứng rắn tại Iran và Chủ tịch Quốc hội nước này đã bác bỏ các cáo giác đó là vô căn cứ.

Hôm qua, nhà lãnh đạo đối lập Mir Hossein Mousavi loan báo việc thành lập một tổ chức chính trị xã hội mới tên là phong trào “Green Path of Hope”- Con đường hy vọng xanh, là tổ chức sẽ tiếp tục chống lại kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG