Đường dẫn truy cập

Bộ Quốc phòng Mỹ bàn giao các dự án trợ giúp nhân đạo ở miền Trung VN


Các giới chức quân sự của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã chuyển giao một số dự án nhân đạo ở miền trung Việt Nam cho các chính quyền địa phương.

Thông cáo báo chí do sứ quán Mỹ công bố hôm thứ hai cho biết hồi tuần qua Đại tá Patrick Reardon, Tùy viên quân sự của sứ quán, đã đến Nghệ An và Quảng Nam để chuyển giao hai trường học và một trung tâm phòng chống lũ cho chính quyền địa phương.

Các dự án vừa hoàn tất này đã được thực hiện theo chương trình Trợ giúp dân chính, thảm họa và nhân đạo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Kể từ năm 2002, chính phủ Hoa Kỳ đã thông qua chương trình này để thực hiện những dự án xây dựng và quyên tặng cho 9 tỉnh ở Việt Nam với tổng giá trị lên tới nhiều triệu đô la.

Công tác trợ giúp nhân đạo là một phần của Chương trình Hợp tác An ninh Khu Chiến của Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ xem đây là một bước quan trọng để giúp dân chúng Việt Nam và thúc đẩy cho mối quan hệ quốc phòng đang ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Cũng liên quan tới công cuộc trợ giúp của Hoa Kỳ dành cho Việt Nam, bản tin hôm thứ hai của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết Tổ chức Phát triển Thương mại Mỹ đã đồng ý viện trợ khoảng 583,000 đô la để giúp Việt Nam tăng cường năng lực dự báo, cảnh báo lũ sớm, lũ quét cũng như các phương tiện để ứng phó khi xảy ra lũ lụt.

Bản tin nói thêm rằng thời gian thực hiện của kế hoạch viện trợ này là 18 tháng kể từ tháng 11 năm 2009.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khoảng 10 năm gần đây, bình quânn mỗi năm cả nước có tới 750 người chết và mất tích do thiên tai, và giá trị thiệt hại về tài sản ước tính chiếm khoảng 1,5% GDP.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG