Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng Mỹ vẫn còn nhiều nợ xấu


Một ủy ban do Quốc hội Hoa Kỳ chỉ định nói rằng tình hình tài chính của Hoa Kỳ có nhiều dấu hiệu ổn định, nhưng các ngân hàng vẫn đứng trước hàng tỉ đôla nợ xấu.

Phúc trình của ủy ban này công bố hôm thứ Ba chủ yếu là để cho biết ảnh hưởng của gói cứu nguy 700 tỉ đôla của chính phủ đã tạo ra những tác động gì.

Phúc trình nói rằng các ngân hàng Mỹ có thể mất ổn định trở lại nếu tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao, hoặc thị trường thị trường nhà đất gặp thảm họa.

Phúc trình đặc biệt lưu ý các ngân hàng loại nhỏ, là những nơi dễ bị rủi ro nhất. Trước đây, khi chính phủ Mỹ tiến hành cuộc “trắc nghiệm về độ căng", họ chỉ tiến hành trên 19 ngân hàng lớn nhất của Mỹ, chứ chưa trắc nghiệm trên các ngân hàng nhỏ.

Ủy ban Giám sát của Quốc hội đề nghị nên trắc nghiệm độ căng cho các ngân hàng nhỏ, xem có thể tồn tại khi ngành tài chính xuống dốc hay không.

Vẫn theo ủy ban, cuộc trắc nghiệm này quan trọng vì các ngân hàng loại nhỏ thường nắm các món vay nhà đất có nhiều rủi ro, và không đủ lực để huy động nguồn tiền lớn để khắc phục các món nợ xấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG