Đường dẫn truy cập

Tìm thấy xác chiếc máy bay lâm nạn ở New York


Các thợ lặn đã xác định được vị trí của chiếc máy bay lâm nạn trong tai nạn trên không gần thành phố New York khiến 9 người thiệt mạng hôm thứ Bảy.

Cảnh sát nói rằng các mảnh vỡ của chiếc máy bay Piper một động cơ đã được tìm thấy ở độ sâu khoảng 20 mét dưới lòng sông Hudson hôm thứ Hai.

Chiếc máy bay này và một chiến máy bay trực thăng chở khách ngắm cảnh đã đâm vào nhau trên bầu trời của dòng sông Hudson hôm thứ Bảy.

Giới hữu trách cho hay công tác tìm thi thể của hai nạn nhân – một phi công và một hành khách trên chiếc máy bay tư nhân -- vẫn đang tiếp tục.

Các chuyên viên điều tra tại nạn cho biết bảy thi thể và xác của chiếc máy bay trực thăng đã được vớt lên.

Chủ tịch Cơ quan An toàn Vận chuyển Quốc gia, bà Debbie Hersman, từ chối đưa ra ước đoán về nguyên nhân gây ra tại nạn. Cuộc điều tra dự trù sẽ kéo dài hàng tháng.

Chiếc máy bay trực thăng đang chở theo 5 du khách người Ý cộng với viên phi công. Hai hành khách và một viên phi công nữa là ở bên chiếc máy bay một động cơ.

Những người chứng kiến kể lại rằng hai chiếc máy bay đâm xuống sông và hầu như chìm ngay lập tức.

Tại nạn xảy ra gần khúc sông ở phía New Jersey. Các nhân chứng nói rằng vụ va chạm xảy ra khá gần bờ đến nổi những người ở gần đó phải tìm chỗ nấp, vì những mảnh vỡ văng quanh họ. Tai nạn xảy ra ở khu vực không có sự giám sát của không lưu.

Phi công cho máy bay bay thấp bên trên dòng sông, và dùng một tầng số vô tuyến chung để thông báo về địa điểm và hướng di chuyển của máy bay. Phi công có nhiệm vụ phải tự bảo vệ an toàn và tránh các máy bay khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG