Đường dẫn truy cập

Các trung tâm thể thao Olympic Bắc Kinh trở thành những điểm du lịch


Một quan chức cấp cao của Ủy ban Tổ chức Olympic Bắc Kinh mới đây phát biểu rằng giới truyền thông quốc tế đang để mắt xem Trung Quốc sẽ làm gì với các trung tâm thể thao vốn được nước này quyết tâm xây dựng lên thành những công trình mang tính biểu tượng tại thủ đô Bắc Kinh để đăng cai Olympic năm 2008, như Sân vận động Tổ chim hay trung tâm thể thao dưới nước Water Cube.

Nhiều thành phố trên thế giới đã tổ chức thành công Thế vận hội, nhưng sau đó đã rơi vào tình trạng khó khăn vì các cơ sở hạ tầng thể thao phục vụ Olympic đã không được khai thác hữu hiệu nữa.

Kỷ niệm một năm lễ khai mạc Olympic, trên Sân vận động Tổ chim đã diễn ra trận đấu tranh Super Cup của bóng đá Ý giữa Inter Milan và Lazio.

Sự kiện thể thao thao này được xem như một ngoại lệ, tuy nhiên một lượng du khách lớn hàng ngày vẫn kéo về tham quan đấu trường thể thao nơi Usain Bolt đã khiến thế giới kinh ngạc, cùng với thỉnh thoảng có những đại nhạc hội lớn được tổ chức đã giúp trang trải cho tổn phí vận hành và bảo trì cơ sở trị giá 450 triệu đôla này.

Những nơi này nay đã trở thành các địa điểm hấp dẫn du khách mới ở thủ đô Bắc Kinh, và có khi đạt được số lượt du khách cao hơn cả bên Tử cấm Thành.

Vào tháng 10 này, Bắc Kinh sẽ tổ chức giải quần vợt Trung Quốc Mở rộng lần đầu tiên tại các trung tâm thể thao Olympic. Theo dự trù sẽ có sự tham gia của tay vợt nam số một thế giới Rafael Nadal.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG