Đường dẫn truy cập

TQ không cho máy bay Afghanistan đáp xuống Urumqi


Nhà chức trách Trung Quốc từ chối không cho một máy bay chở khách của Afghansitna đáp xuống thành phố Urumqi thuộc tây bắc Trung Quốc, buộc chiếc máy bay phải quay trở về Afghanistan.

Có những tin tức trái ngược nhau về lý do tại sao chiếc phi cơ của hãng hàng không Kam từ Kabul đến Urumqi lại phải quay về hôm chủ nhật.

Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc loan tin là có đe dọa đặt bom trên chiếc máy bay và nhà chức trách Urumqi đã không cho phép máy bay hạ cánh. Trước đó Tân Hoa Xã loan tin rằng máy bay đã bị không tặc.

Một đại diện của hãng hàng không Kam nói với đài VOA rằng nhà chức trách Trung Quốc đã không cho phi cơ hạ cánh xuống lãnh thổ Trung Quốc vì phi cơ không có đủ giấy tờ cần thiết theo qui định của Trung Quốc. Hãng hàng không Kam nói rằng chiếc máy bay của họ không hề bị cướp hay bị đe dọa nổ bom.

Hãng hàng không này cho biết chiếc máy bay không thể trở về thủ đô Kabul vì thời tiết xấu, thay vào đó máy bay đã đáp xuống thành phố Kandahar ở miền nam. Kam Air là một hãng hàng không thương mại nhỏ, trụ sở tại Afghanistan.

Urumqui là thủ phủ tỉnh Tân Cương. Trong tháng trước, nơi đây đã trải qua một vụ bạo động sắc tộc tệ hại nhất từ nhiều thập niên nay, khi xảy ra các vụ đụng độ chết người giữa người Hồi giáo Uighur và người Hán.

Theo tin của chính phủ Trung Quốc đã có 197 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG