Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Mỹ 'không có ảo tưởng' về giao tiếp với Iran


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng Hoa Kỳ 'không có ảo tưởng' là sẽ có được một sự giao tiếp với chính phủ Iran liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này mà chính phủ Mỹ đang mưu tìm.

Trong một cuộc phỏng vấn do đài CNN thực hiện phát hôm chủ nhật, Ngoại trưởng Clinton nói rằng Hoa Kỳ đang xét các phương án thay thế trong trường hợp Iran không chấp nhận lời mời trở lại bàn đàm phán.

Bà nói rằng trong những biện pháp khả dĩ có thể chọn lựa gồm cả biện pháp trừng phạt cũng như khích lệ.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết trong tháng 9 tới đây, Hoa Kỳ sẽ lượng định lại những đề nghị đã đưa ra với Iran. Trước đó, các giới chức Mỹ nói rằng Hoa Kỳ muốn Iran trả lời lời mời đàm phán trước phiên họp khai mạc của Đại hội đồng Liên hiệp quốc vào tháng 9 này.

Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc, bà Susan Rice nói rằng trong tháng tới, các nhà ngoại giao sẽ xem xét các bước kế tiếp liên quan đến việc Iran có trả lời hay không đối với lời mời này. Tuy nhiên bà nói bà sẽ không đặt ra một khung thời gian để Iran đưa ra câu trả lời.

Hồi tháng năm, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông sẽ thực hiện các nỗ lực ngoại giao để thuyết phục Iran cho tới cuối năm nay.

Ông nói rằng Iran có thể bị các biện pháp trừng phạt mạnh hơn của cộng đồng quốc tế nếu nước này tiếp tục mưu tìm việc phát triển võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG