Đường dẫn truy cập

Pakistan tin chắc thủ lãnh phe Taliban đã bị hạ sát


Các giới chức Pakistan cho biết họ tin chắc là thủ lãnh phe Taliban ở Pakistan, ông Baitullah Mehsud, đã bị hạ sát trong vụ bắn phi đạn do Hoa Kỳ thực hiện ở Nam Waziristan hôm thứ Tư.

Nếu thật như vậy thì đây là một thắng lợi lớn trong cuộc chiến đấu của Pakistan chống lại cuộc nổi dậy ngày càng mạnh của phe Taliban.

Hôm nay, một viên phó thủ lãnh Taliban đã bác bỏ tin này. Ông Hakimullah Mehsud nói với các hãng thông tấn rằng người đứng đầu phe Taliban vẫn còn sống.

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi hôm qua tuyên bố rằng tin tức tình báo cho thấy Mehsud đã bị giết cùng với một người vợ trong vụ không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện. Ông nói rằng giới hữu trách sẽ đến tận nơi để xác nhận vụ này.

Hôm qua, Tòa Bạch Ốc nói rằng họ chưa thể xác nhận cái chết của Mehsud. Nhưng phát ngôn viên Robert Gibbs nói rằng nhiều nhà quan sát khả tín đồng ý với nhau là viên thủ lãnh của Taliban này đã bị hạ sát.

Các hãng thông tấn trích dẫn những nguồn tin không nêu danh tánh của phe Taliban nói rằng ông Mehsud đã bị thiệt mạng và đã được cấp tốc mai táng ở vùng Nargusai. Các giới chức tình báo Pakistan cũng cho hay các viên chỉ huy Taliban đã họp để tìm người lên thay ông Mehsud.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG