Đường dẫn truy cập

'Chuyến đi của ông Clinton chỉ có tính nhân đạo'


Tòa Bạch Ốc xem chuyến đi của cựu Tổng thống Bill Clinton đến Bắc Triều Tiên như là một ‘việc làm có tính cách riêng tư và nhân đạo’ và việc này không thay đổi chính sách của Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Robert Gibbs tuyên bố là chuyến đi của cựu Tổng thống Bill Clinton ‘tách rời khỏi chính sách hạt nhân của Bắc Triều Tiên và những hành động khiêu khích của họ’.

Nói chuyện với các phóng viên hôm thứ Năm, ông Gibbs cho biết là ông Clinton đã thuyết trình cho các thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia về chuyến đi và sẽ sớm gặp Tổng Thống Barack Obama về việc này.

Hôm thứ Ba vừa qua, cựu Tổng thống Clinton gặp nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il và đã mang lại tự do cho hai nhà báo Mỹ Laura Ling và Euna Lee. Hai nhà báo này bị kết án 12 năm tù khổ sai vì bị buộc tội vượt biên giới vào Bắc Triều Tiên bất hợp pháp.

Truyền thông nhà nước của Bắc Triều Tiên loan tin là cựu Tổng thống Clinton và chủ tịch Kim đã thảo luận về “một giàn xếp được thương lượng” về nhiều vấn đề rộng lớn liên hệ đến hai quốc gia.

Tòa Bạch Ốc vẫn nói rằng chuyến đi mang lại tự do cho hai nhà báo có tính cách riêng tư theo lời yêu cầu của gia đình hai nhà báo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG