Đường dẫn truy cập

Châu Âu ra lệnh thay bộ phận đo vận tốc của máy bay Airbus


Những nhà qui định về an toàn phi hành của châu Âu muốn các hãng hàng không phải thay tất cả những bộ phận theo dõi tốc độ trên các máy bay Airbus cùng loại với chiếc đã rớt xuống phía Nam Đại Tây Dương vào tháng 6.

Cơ quan an toàn hàng không châu Âu loan báo hôm thứ Sáu là sẽ công bố một lệnh bắt buộc về hàng không trong vòng 2 tuần lễ, chỉ rõ loại bộ phận theo dõi tốc độ cần phải được lắp đặt trên tất các loại máy bay đường dài A330 và A340.

Lệnh này sẽ ảnh hưởng đến 200 chiếc Airbus hiện đang được các hãng hàng không trên toàn thế giới sử dụng, chiếm khoảng 1 phần 5 tất cả các máy bay loại A330 và A340 đang có mặt trên thị trường.

Các nhà điều tra nghi là dữ liệu sai lầm do bộ phận theo dõi tốc độ đưa ra có thể là nguyên nhân làm cho chiếc Airbus của hãng hàng không Air France rớt xuống biển, làm thiệt mạng 228 người trên chuyến bay từ Rio de Janeiro đến Paris.

Chỉ thị của cơ quan an toàn hàng không Liên Hiệp châu Âu sẽ yêu cầu tất cả các hãng máy bay thay thế bộ phận theo dõi tốc đo do công ty Thales Corporation chế tạo.

Thales Corporation là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Pháp, sử dụng những cơ phận do hãng Goodrich của Hoa Kỳ chế tạo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG