Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Tehran bất chấp lệnh cấm của chính phủ


Những người được mục kích ở Iran cho hay hàng ngàn người đã tổ chức các cuộc biểu tình ở thủ đô ngày hôm nay để phản đối lệnh cấm tụ tập của chính phủ.

Họ cho hay ít nhất 2,000 người đã tụ tập tại một nơi cầu nguyện ngoài trời ở Tehran để tưởng niệm những người bị thiệt mạng trong cuộc bạo loạn hậu bầu cử.

Cảnh sát đã có mặt khi đám đông tuần hành ở Grand Mosalla ngày hôm nay.

Các ứng viên thất cử Mir Hossein Mousavi và Mehdi Karroubi đã đề nghị tổ chức một buổi mặc niệm ở đây để đánh dấu ngày thứ 40 kể từ vụ đàn áp đẫm máu những cuộc biểu tình trên đường phố.

Tuy nhiên, giới hữu trách đã bác bỏ đề nghị này.

Trước đó, hàng ngàn người đã tụ tập tại nghĩa trang Behesht-e Zahra ở Tehran để viếng những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn xảy ra sau cuộc bầu cử ngày 12 tháng 6.

Những người được chứng kiến cho biết cảnh sát đã bao vây ứng viên thất cử Hossein Mousavi và buộc ông phải trở lại xe hơi của mình.

Những người đi viếng nạn nhân đã hô vang những khẩu hiệu ủng hộ ông Mousavi và bám vào xe của ông.

Những người được mục kích cũng nói rằng cảnh sát, một số mang gậy, đã bắt một số người, những người đã tham dự lễ tưởng niệm để phản đối lệnh cấm tụ tập của chính phủ.

Mẹ của cô gái bị sát hại Neda Agha-Soltan cũng dự kiến đi thăm nghĩa trang để tưởng niệm 40 ngày kể từ khi con gái bà thiệt mạng.

Cô Neda đã trở thành biểu tượng của những người biểu tình đòi cải cách sau khi một đoạn video được đăng tải trên mạng Internet cho thấy cảnh cô bị bắn chết trong một cuộc biểu tình hậu bầu cử ở Tehran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG