Đường dẫn truy cập

Mỹ quyết tâm tranh quyền đăng cai World Cup 2018


Bất chấp xu hướng FIFA hậu thuẫn ý định đưa World Cup trở về châu Âu, trưởng ban tranh đăng cai World Cup của Mỹ vẫn không từ bỏ hy vọng là Mỹ có thể được làm chủ nhà đại hội bóng đá lớn nhất thế giới này năm 2018.

Mỹ là một trong số 11 ứng viên đã chính thức bày tỏ mong muốn tranh đăng cai World Cup 2018 hoặc World Cup 2022.

Mới đây, liên danh Hà Lan-Bỉ, và liên danh Bồ Đào Nha-Tây Ban Nha cũng đệ đơn tranh đăng cai các World Cup vừa nêu.

Lần đầu tiên hai World Cup liên tiếp diễn ra bên ngoài châu Âu, đó là World Cup Nam Phi 2010 và tiếp theo là World Cup Brazil 2014.

Hồi gần đây, Chủ tịch Sepp Blatter của FIFA đã gợi ý rằng dư luận chung đều thiên về xu hướng World Cup năm 2018 sẽ trở về châu Âu, và điều này có nghĩa là khả năng Mỹ làm chủ nhà World Cup 2022 trông có vẽ thực tế hơn.

Ông David Downs, giám đốc ủy ban tranh đăng cai World Cup của Mỹ, nói rằng cho dù xu hướng sẽ diễn ra như vậy, Mỹ cũng không từ bỏ nỗ lực tranh quyền đăng cai World Cup 2018.

Ban chấp hành của FIFA sẽ quyết định chọn ứng viên nào để trao cho quyền đăng cai hai World Cup này vào tháng 12 năm tới. 8 trong tổng số 23 ủy viên của ban chấp hành này là người châu Âu.

Mỹ mới một lần đăng cai World Cup vào năm 1994. World Cup đó đã thu hút được một con số kỷ lục người hâm mộ đến sân vận động là gần 3,6 triệu lượt người.

Ông Downs nói rằng World Cup 2018 và 2022 sẽ còn thành công hơn như vậy nữa, và số lượt người xem sẽ tăng lên ít nhất là 5 triệu lượt người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG