Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên phó TT Afghanistan thoát khỏi vụ mưu sát


Theo các giới chức Afghanistan, hôm chủ nhật, một trong những người đứng chung liên danh tranh cử với Tổng thống Hamid Karzai trong tháng tới đã thoát chết, bình an vô sự, sau khi quân nổi dậy Taliban phục kích đoàn xe hộ tống ông.

Teho các giới chức cho biết, ông Qasim Fahim, một cựu sứ quân hiện là Bộ trưởng quốc phòng, đang di chuyển trong tỉnh miền bắc Kunduz thì bị phe nổi dậy nổ súng vào đoàn xe hộ tống ông.

Tại tỉnh Helmand ở miền nam, một binh sỹ thuộc Lực lượng Trợ giúp An Ninh Quốc Tế do NATO lãnh đạo đã chết vì thương tích trong một vụ tấn công của quân nổi dậy một ngày trước đó.

Cũng trong tỉnh Helmand, bộ Nội Vụ cho hay một quả mìn nổ đã giết chết 3 nhân viên bảo vệ tại địa phương vào chiều thứ bảy.

Cùng lúc Bộ Nội vụ cho hay: một quả bom gài bên đường đã giết chết 2 binh sỹ Afghanistan và gây thương tích cho 3 người nữa tại tỉnh miền đông Paktika, giáp giới với Pakistan.

Và một vụ nổ bom gài bên đường đã làm 3 binh sỹ Ý thiệt mạng hôm thứ bảy tại tỉnh Herat ở miền tây.

Những vụ tấn công của Taliban đã biến tháng bảy này thành một tháng có nhiều thương vong nhất trong cuộc chiến kể từ khi Hoa Kỳ đưa quân vào Afghanistan năm 2001.

Một trang web độc lập theo dõi số thương vong của quân đội tại Afghanistan cho hay 67 binh sĩ nước ngoài đã thiệt mạng trong cuộc chiến tại đó chỉ nội trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG