Đường dẫn truy cập

4 công nhân thiệt mạng tại công trường xây Hanoi Landmark Tower


Bốn công nhân xây dựng đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn trong tuần này tại công trường xây dựng toà nhà cao nhất Việt Nam.

Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời ông Nguyễn Văn Tiến, trưởng thanh tra tại Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội nói rằng những công nhân này thiệt mạng trong hai vụ sập giàn giáo hôm thứ Ba và thứ Tư.

Những người công nhân này đang xây dựng tòa nhà Hanoi Landmark Tower. Theo thiết kế thì toà nhà này cao 336m và do công ty Keangnam của Nam Triều Tiên xây dựng.

Theo ông Tiến thì đây là một vụ việc nghiêm trọng vì có tới 4 người thiệt mạng tại một công trình xây dựng trong 2 ngày liên tiếp.

Ông cũng cho hay một cuộc điều tra đã bắt đầu được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân vụ sập giàn giáo.

Các vụ tai nạn này xảy ra 2 ngày sau khi Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội loan báo kế hoạch cắt giảm tỉ lệ tai nạn tại nơi làm việc ở thành phố trong năm 2009.

Theo số liệu thống kê thì tại Hà Nội có 19 người đã thiệt mạng tại nơi làm việc vào năm 2008.

Các công nhân xây dựng tại các công trình xây dựng nhỏ thường không đội mũ bảo hộ lao động, tuy nhiên các công nhân ở những công trình lớn thường phải đội mũ bảo hiểm và sử dụng các dụng cụ an toàn khác.

Hanoi Landmark Tower dự kiến sẽ là toà nhà cao thứ 17 trên thế giới sau khi hoàn tất vào năm tới. Tòa nhà này cao gấp hơn hai lần những toà nhà cao tầng ở Việt Nam hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG