Đường dẫn truy cập

Chuyến đi bộ trong không gian rút ngắn vì trục trặc kỹ thuật


Tin cho biết các phi hành gia trên trạm không gian đã rút ngắn chuyến đi bộ ngoài không gian vì một rắc rối liên quan đến một trong những bộ quần áo phi hành của họ.

Các giới chức thuộc cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ, hôm thứ tư, cho hay chuyến đi bộ ngoài không gian dự tính kéo dài 6 tiếng rưỡi đã được rút ngắn chỉ còn trên 5 tiếng đồng hồ vì một bình lithium hydroxide trong bộ quần áo phi hành của phi hành gia Chris Cassidy bị hư.

Bình lithium hydroxide loại khí carbon dioxide ra khỏi không khí ở bên trong bộ quần áo phi hành. Các giới chức NASA cho hay mức carbon dioxide ở bên trong bộ quần áo của phi hành gia Cassidy lúc đó đã tăng cao.

Phi hành gia Dave Wolf và Chris Cassidy đã thay thế 4 trong số 6 bộ pin, để giữ cho hệ thống năng lượng mặt trời của Trạm Không gian Quốc Tế hoạt động. NASA cho hay 2 bộ pin còn lại sẽ được thay trong chuyến ngoài không gian trong tương lai.

Chuyến đi bộ hôm thứ tư là chuyến thứ ba của các phi hành gia tại Trạm Không gian Quốc Tế trong phi vụ kéo dài 11 ngày của tầu con thoi Endeavour lên Trạm Không gian Quốc Tế .

Hiện nay với phi hành đoàn 6 người lưu lại Trạm Không gian Quốc Tế cộng với 7 người trên tầu con thoi, họ đã kết hợp thành nhóm lớn nhất từ trước đến nay cùng làm việc trên trạm không gian.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG