Đường dẫn truy cập

Bà Clinton tới Thái Lan dự hội nghị an ninh ASEAN


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã tới Thái Lan ngày hôm nay để gặp các giới chức nước này và tham dự hội nghị an ninh khu vực dự kiến sẽ tập trung vào mối đe doạ hạt nhân của Bắc Triều Tiên, thành tích nhân quyền của Miến Điện và chủ nghĩa khủng bố.

Sau chuyến thăm 5 ngày tới Ấn Độ, bà Clinton sẽ gặp Thủ tướng Thái, ông Abhisit Vejjajiva sau khi tới Bangkok.

Bà Clinton sẽ tới đảo nghỉ mát Phuket vào ngày thứ tư để tham dự Diễn Đàn Khu vực Các quốc gia Đông Nam Á trước khi trở về Washington vào ngày thứ sáu.

Trong chuyến thăm Ấn Độ của bà Clinton, hai nước đã ký kết 2 hiệp định có thể mở đường cho việc Ấn Độ mua một số lượng lớn thiết bị quân sự và công nghệ hạt nhân dân sự của Hoa Kỳ.

Bà Clinton và người đồng nhiệm Ấn Độ, ông S.M. Krishna, đã loan báo các hiệp định này ngày hôm qua tại một cuộc họp báo chung ở New Delhi.

Ngoại trưởng Clinton gọi quan hệ giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ là một 'tin tức tốt lành' mặc dù hai bên vẫn còn những khác biệt trong những vấn đề quan trọng.

Phía Ngoại trưởng Ấn Độ thì mô tả hai nước là 'các đối tác toàn cầu' có khả năng đối phó với những thách thức cấp thiết nhất của thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG