Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi Quốc hội chấp thuận dự luật cải cách y tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lại hối thúc các nhà làm luật đồng thuận về một dự luật cải cách chăm sóc y tế vào tháng 8 này, trong khi một thành viên Đảng Cộng hòa cho rằng kế hoạch của Tổng thống tiến gần tới mức xã hội chủ nghĩa.

Sau khi dự một buổi họp bàn tròn với các chuyên gia y tế tại Washington hôm thứ Hai, Tổng Thống Obama cho rằng chương trình cải tổ của ông có thể áp dụng mà không làm gia tăng mức thâm hụt của quốc gia.

Ông nói các bên tham gia nên cố gắng tìm cách vượt qua ‘những vấn đề chính trị nhất thời’ vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Ông ghi nhận người tiêu thụ phải đối phó với chi phí quá cao về chăm sóc y tế và tình trạng thư lại phức tạp, trong lúc các công ty bảo hiểm thu được ‘những lợi lộc béo bở từ một hệ thống đã hư hỏng.’ Ông nói nhu cầu cải tổ rất cấp thiết.

Trước đó, ông Michael Steele, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của Đảng Cộng hòa nói rằng kế hoạch của Tổng thống sẽ tác hại cho nền kinh tế vì kế hoạch đó ôm đồm quá nhiều việc một cách quá gấp rút.

Ông Steele gọi kế hoạch của Tổng Thống Obama là một cuộc thử nghiệm liều lĩnh. Khi được hỏi có phải kế hoạch của Tổng thống Obama có tiến tới xã hội chủ nghĩa không, ông Steele chỉ trả lời ngắn gọn ‘Phải’, nhưng không nói chi tiết.

Dự luật về chăm sóc y tế đã được thông qua tại hai Ủy ban Hạ viện, nhưng gặp sự chống đối mạnh liên quan đến một vài điều khoản.

Một cuộc thăm dò mới nhất của báo Washington Post và đài truyền hình ABC cho thấy sự ủng hộ của quần chúng đối với chính sách chăm sóc y tế của Tổng Thống Obama đã giảm bớt.

Trong số 1.001 người được phỏng vấn, chỉ có 49% ủng hộ các nỗ lực cải cách y tế của Tổng Thống, so với 57% hồi tháng Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG