Đường dẫn truy cập

Nhân viên Iran làm việc cho Đại sứ quán Anh được thả


Luật sư của một nhân viên người Iran làm việc cho Đại sứ quán Anh tại Tehran cho biết nhà cầm quyền vừa phóng thích thân chủ của ông sau ba tuần lễ bắt giữ vì bị cáo buộc là đã xúi giục bất ổn sau bầu cử.

Luật sư Abdolsamad Khorramshi nói rằng phân tích gia chính trị Hossein Rassam của Đại sứ quán Anh đã được thả ra khỏi nhà tù Evin ở Tehran hôm chủ nhật sau khi đóng tiền tại ngoại hầu tra khoảng 100 ngàn đôla.

Ông Rassam là người cuối cùng được thả ra trong số 9 nhân viên của Đại sứ quán Anh bị cảnh sát Iran bắt giữ hôm 27 tháng 6.

Nhà cầm quyền Iran cáo buộc các nhân viên của Đại sứ quán Anh là đã dính líu trong các vụ biểu tình chống đối lớn tiếp theo sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 12 tháng Sáu vừa qua.

Ông Rassam vẫn phải đối diện với các tội danh gây nguy hại cho an ninh quốc gia của Iran.

Chính phủ Anh bác bỏ mọi cáo buộc đối với nhân viên Đại sứ quán của họ, và tuyên bố rằng việc bắt giữ các nhân viên của họ là không thể chấp nhận được.

Chính phủ Iran nói rằng Tổng thống theo chủ trương bảo thủ Mahmoud Ahmedinejad đã thắng với tỉ lệ áp đảo trong cuộc bầu cử, thế nhưng đối thủ chính theo chủ trương cải cách, ông Mir Hossein Mousavi nói rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG