Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: HK cam kết hỗ trợ cho cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay cam kết rằng Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ cho cuộc chiến đấu chống khủng bố toàn cầu trong lúc bà gặp gỡ những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở thành phố Mumbai của Ấn Ðộ hồi năm ngoái.

Bà Clinton cũng phủ nhận cáo giác cho rằng Washington làm áp lực để Ấn Ðộ cải thiện quan hệ với Pakistan mặc dù Ấn Ðộ tin rằng Pakistan chưa làm đủ để ngăn chận hoạt động khủng bố xuyên biên giới.

Trong lúc tiếp xúc với báo chí ở Mumbai, bà Clinton nói rằng vấn đề xúc tiến hoà đàm như thế nào là hoàn toàn tùy thuộc vào Ấn Ðộ và Pakistan.

Các giới chức Ấn Ðộ tin rằng những kẻ khủng bố có liên hệ với Pakistan đã chủ mưu vụ tấn công ở thành phố này hồi tháng 11 năm ngoái, giết chết 166 người.

Ngoại trưởng Clinton cho hay trong vài tháng gần đây Pakistan đã ra sức giải quyết vấn đề khủng bố ở nước họ và bà ngụ ý rằng Pakistan sắp sửa đưa những kẻ chủ mưu vụ tấn công Mumbai ra trước ánh sáng công lý.

Bà Clinton đang thực hiện chuyến viếng thăm đầu tiên đến Ấn Ðộ trong tư cách ngoại trưởng. Theo dự liệu, trong chuyến thăm 3 ngày này bà sẽ thúc đẩy cho việc tăng cường các mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Ấn Ðộ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG