Đường dẫn truy cập

TT Iran đả kích các nước phương Tây


Tổng thống mới đắc cử của Iran đã đả kích các chính phủ nước ngoài, và cáo buộc họ là đã xen vào nội tình của nước ông.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tố cáo các nước Tây phương là tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Iran hồi tháng 6 vừa rồi. Ông tuyên bố sẽ tấn công các nước liên hệ, giáng xuống họ những đòn mạnh đến nỗi, theo nguyên văn lời ông, họ sẽ ‘lạc cả lối về.’

Đài truyền hình nhà nước Iran đã cho phát thanh những lời tuyên bố ấy hôm thứ năm trong khi Tổng thống Ahmadinejad đọc diễn văn tại một cuộc mít tinh tại thành phố Mashhad ở miền bắc.

Các cuộc biểu tình đã bùng phát sau khi Tổng thống Ahmadinejad tái đắc cử trong cuộc bầu cử tháng sáu với đa số phiếu áp đảo. Các ứng cử viên đối lập cho rằng đây là một cuộc bầu cử gian lận.

Cũng hôm thứ năm, ứng cử viên về nhì trong cuộc bầu cử, ông Mir Hossein Mousavi, cho biết ông sẽ dự buổi cầu nguyện vào ngày thứ sáu tới đây.

Đây sẽ là lần xuất hiện chính thức đầu tiên của ông trước công chúng, kể từ sau cuộc bầu cử mà kết quả đã gây nhiều tranh cãi.

Một phụ tá của ông Mousavi cho biết nhà lãnh đạo đối lập của Iran dự định sẽ thành lập một nhóm có chủ trương cải cách chính trị.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG