Đường dẫn truy cập

Thượng viện Hoa Kỳ  - Thứ Hai 13/7/2009 - 2pm


Hôm nay, tôi có hẹn gặp phụ tá cho Thượng Nghị Sĩ Sam Brownback của tiểu bang Kansas. Ông là người đã từng lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ công việc tranh đấu của tôi cho những người Việt tỵ nạn vô tổ quốc ở Phi Luật Tân từ lúc tôi mới bắt đầu sang Mỹ vận động vào năm 2002.

Ông cũng là một trong rất ít thượng nghị sĩ Mỹ đã từng đích thân đến Việt Nam để tự mình tìm hiểu về con người và những vấn đề thúc bách của đất nước này. Mặc dù tiểu bang Kansas không phải là tiểu bang có nhiều người Việt cư ngụ. Và ông không cần phải là tiếng nói đại diện cho họ.

Ông đến với con người và đất nước này đơn giản chỉ vì ông… care. Ông quan tâm đến những người Việt Nam cùng khổ, những người đang tranh đấu để họ có được những quyền lợi tối thiểu nhất ở một đất nước nghèo nàn, xa xôi ngàn dặm như Việt Nam đơn giản chỉ vì ông nghĩ rằng ở một mức độ tối thiểu nào đó, ai cũng cần phải được tôn trọng như nhau.

Và có những quyền lợi căn bản, rõ ràng mà không ai có quyền tước đoạt bất kể người đó là ai và có quyền uy đến chừng nào. Nếu như người yếu thế đã và đang bị xâm phạm thì nhiệm vụ của mỗi người trong cộng đồng quốc tế, trong xã hội mà chúng ta đang sống, chính chúng ta cần phải lên tiếng.

Đó là những gì tôi còn nhớ ông đã nói cho tôi biết lần cuối cùng tôi gặp ông cách đây gần 3 năm về trước. Lần này tôi muốn đến để chuyển lời cảm ơn của tôi đến với ông là nhờ ông và rất nhiều người khác mà cả một công trình đến nay đã thật sự được thành công viên mãn. Tôi cũng muốn cho ông biết về tình hình Việt Nam trong thời gian gần đây.

Những gì chính tai tôi nghe và chính mắt tôi thấy. Những thay đổi đáng kể đang xảy ra khắp mọi nơi trên từng ngỏ hẻm ở Việt Nam nhưng cũng có những vấn đề mà tôi thấy…chẳng có chi thay đổi. Nếu không muốn nói là tệ hại hơn là đằng khác.

Cái buồn của tôi là ở chỗ đó. Nhưng cái vui của tôi khi vừa bước vào Russell Building của Thượng Viện Hoa Kỳ cũng là ở chỗ đó. Cũng khá lâu rồi tôi mới có dịp trở lại nơi này. Một trong những tòa nhà có quyền lực nhất thế giới. (Còn tiếp)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG