Đường dẫn truy cập

EU quan ngại về vụ bắt giữ ông Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim


Liên hiệp Châu Âu đã lên tiếng bày tỏ sự 'quan ngại sâu xa' đối với vụ bắt giữ hai nhà hoạt động dân chủ mà Việt Nam cáo buộc có các hoạt động chống phá nhà nước.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Pháp AFP cho hay Nhóm Bộ Ba của Liên hiệp Châu Âu thông qua các vị đại sứ Thuỵ Điển, Tây Ban Nha và Ủy ban Châu Âu đã gửi một thông điệp tới bộ ngoại giao Việt Nam về vụ bắt giữ ông Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim.

Nhóm Bộ ba đại diện cho Liên hiệp Âu Châu về các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ chính sách an ninh và đối ngoại chung của Liên hiệp. Hiện tại Thuỵ Điển đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên hiệp Châu Âu.

Ông Nguyễn Tiến Trung bị bắt hôm mùng 7 tháng 7, một ngày sau khi ông Trần Anh Kim bị bắt giữ. Cả hai người đều bị cáo buộc tội chống phá nhà nước. Truyền thông trong nước cũng loan tin hai ông đều có liên hệ với Đảng Dân chủ Việt Nam.

Hồi tháng trước các lãnh đạo Phái bộ Liên hiệp Âu Châu tại Hà Nội cũng đã bày tỏ quan ngại về vụ bắt giữ luật sư nhân quyền Lê Công Định. Luật sư Định cũng bị bắt giữ vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG