Đường dẫn truy cập

Google, Microsoft tìm cách áp đảo thị trường


Hai tên tuổi lớn trong ngành tin học đang ra sức cạnh tranh mà kết quả sẽ quyết định rồi đây các công ty trên khắp thế giới sẽ điều hành như thế nào.

Cuộc chiến này xảy ra giữa Microsoft, công ty sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới và Google, 'đại gia' trong làng Internet.

Nước cờ mới nhất của Microsoft được tung ra hôm thứ hai bằng loan báo sẽ tặng không bộ phần mềm Microsoft Office để mọi người có thể tải xuống từ Internet.

Nước cờ này là nhằm đối lại Google, đã tặng không trên Internet bộ phần mềm Google Apps có những chức năng tượng tự với Microsoft Office.

Các chuyên viên nói rằng kết quả trước mắt là nay mai, người tiêu dùng cá nhân và các công ty không còn phải trả tiền cho những phần mềm phải dùng hằng ngày, vì chúng đã có miễn phí trên Internet.

Các chuyên viên cho rằng để bù lại, cả Microsoft lẫn Google đều hy vọng sẽ có thu nhập thêm khi người tiêu dùng cá nhân và các công ty sẽ sử dụng các phần mềm tiên tiến hơn của họ.

Trước đó, Google loan báo sẽ soạn hệ điều hành Chrome, tương đương với Microsoft Windows, để phát không cho những ai có Internet.

Hồi tháng 3, Microsoft đã tung ra công cụ tìm kiếm Bing để cạnh tranh với Google.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG