Đường dẫn truy cập

Có bằng chứng Bắc Triều Tiên thực hiện vụ tấn công tin học


Một số viên chức Nam Triều Tiên nói rằng có thêm những bằng chứng cho thấy có lẽ Bắc Triều Tiên đã mở một loạt các cuộc tấn công tin học nhắm vào các trang Web trên thế giới.

Theo tin của hãng tin Yonhap và nhật báo JoongAng Ilbo của Nam Triều Tiên, hôm thứ bảy thì cơ quan tình báo của Nam Triều Tiên có được các tài liệu ra lệnh cho một đơn vị quân đội Bắc Triều Tiên bắt đầu vụ tấn công tin học này.

Theo các tin này thì một số nhà lập pháp cao cấp nhất của Nam Triều Tiên đã được thuyết trình về các bằng chứng này trước đây trong tuần.

Tuy nhiên Cơ quan Tình báo Quốc gia Nam Triều Tiên nói rằng họ không thể xác nhận về các tin này.

Vụ tấn công tin học diễn ra trong nhiều ngày, ảnh hương đến các trang Web của chính phủ Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Hôm thứ sáu Ủy ban Thông tin Liên lạc Triều Tiên cảnh báo rằng một loại virút mới có thể xóa các dữ liệu của hàng ngàn máy tính cá nhân ở Nam Triều Tiên.

Nếu Bắc Triều Tiên quả thực đã thực hiện vụ tấn công tin học thì nó lại càng làm cho căng thẳng giữa 2 miền trên bán đảo Triều Tiên leo thang hơn nữa.

Trong mấy tháng gần đây, Bắc Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ thử nghiệm tên lửa tầm ngắn và tầm xa, cũng như một vụ thử nghiệm hạt nhân hồi tháng năm.

Các chuyên viên máy tính mô tả vụ tấn công trong tuần này là ‘phát tán lệnh khước từ dịch vụ’. Một virút máy tin truyền từ máy tính cá nhân này sang máy khác, hướng luồng vận hành của các máy tính đó đến các trang Web được chọn làm mục tiêu.

Virút này đã tác động đến các trang Web của Bộ Quốc phòng, Cơ quan tình báo và ít nhất là 1 ngân hàng Nam Triều Tiên. Các trang Web bị nhắm vào tại Hoa Kỳ là trang Web của Tòa Bạch Ốc, Bộ Nội an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính và đài VOA.

Các giới chức tình báo Nam Triều Tiên nói rằng những kẻ tấn công đã dùng 86 địa chỉ Giao thức Liên mạng (IP) ở 16 nước, trong đó có Nam Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hoa Kỳ, để mở các cuộc tấn công tin học.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG