Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc dân chúng Mỹ kiên nhẫn về sự phục hồi kinh tế


Tuy đang ở nước ngoài, tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chọn nền kinh tế Mỹ làm đề tài cho bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay.

Ông nói rằng chương trình phục hồi kinh tế của ông đã phát huy tác dụng đúng như kế hoạch. Ông bác bỏ chỉ trích của phe Cộng hòa là kế hoạch kích thích kinh tế 787 tỉ đô la của ông đã thất bại.

Ông Obama cho biết kế hoạch, bắt đầu áp dụng từ tháng hai, đã mang lại những khoản miễn giảm thuế trị giá 43 tỉ đô la, triển hạn bảo hiểm thất nghiệp và y tế cho những người bị mất công ăn việc làm, và ngăn chận đà gia tăng của tỉ lệ thất nghiệp.

Ông Obama cũng bác bỏ những ý kiến cho rằng nên áp dụng một kế hoạch kích thích kinh tế thứ nhì và hối thúc dân chúng Mỹ kiên nhẫn. Ông nói rằng kế hoạch đó “được thiết kế để mang lại hiệu quả trong vòng 2 năm” và sẽ tăng tốc trong năm nay.

Trong đáp từ của phe Cộng hòa ngày hôm nay, dân biểu Eric Cantor, đại diện tiểu bang Virginia, đã tiếp tục đả kích kế hoạch của ông Obama. Ông Cantor nói rằng kế hoạch này đầy dẫy “những khoản chi tiêu vì lợi ích riêng của các thành viên quốc hội, những sự lãng phí của chính phủ, và những khoản vay mượn khổng lồ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG