Đường dẫn truy cập

Iran: Xô xát giữa cảnh sát và người biểu tình


Theo tin của một đài truyền hình Iran, cảnh sát và người biểu tình đã đụng độ tại thủ đô Tehran hôm thứ Năm khi các nhà hoạt động không tuân thủ cảnh cáo của chính phủ cấm các cuộc biểu tình.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết thêm cảnh sát bắn những loạt hơi cay để giải tán người biểu tình tập trung gần Đại học Tehran để kỷ niệm 10 năm một cuộc nổi dậy của sinh viên.

Truyền hình Iran loan báo là hàng trăm người đã biểu tình gần trường đại học Tehran trong khi những hãng tin khác nói rằng con số người biểu tình lên đến hàng ngàn người.

Các nhân chứng tại Tehran cho biết cảnh sát bắn chỉ thiên và dùng gậy, hơi cay để chặn người biểu tình. Họ cũng cho biết thêm là những người biểu tình hô to các khẩu hiệu ‘Đả đảo tên độc tài’ và đốt các thùng rác.

Các nhân chứng cũng nói là cảnh sát bắt giữ một vài người biểu tình và những dân quân Basij thân chính phủ cũng có mặt để ngăn chận biểu tình.

Trong khi đó thì một nguồn tin thân cận với một luật sư nổi tiếng hoạt động cho nhân quyền tại Iran cho biết là luật sư này đã bị bắt hôm thứ Tư.

Nguồn tin này cho biết thêm là luật sư Mohammad Ali Dadkhah bị bắt tại văn phòng của ông ở Tehran. Luật sư Dadkhah làm việc với khôi nguyên Nobel hòa bình Shirin Ebadi tại Trung Tâm của Những Người Bảo vệ Nhân quyền.

Tổ chức Phóng viên Không biên giới lên án vụ bắt giữ này và nói rằng luật sư Dadkhah đại diện cho nhiều nhà báo cũng như những nhà bất đồng chính kiến thường lên tiếng trên mạng.

Trong khi đó Đại sứ Pháp tại Iran Bernard Poletti cũng đã gặp bà Clotilde Reiss lần đầu tiên tại nhà tù Evin ở Tehran hôm thứ Năm. Bà Reiss bị bắt vì bị cáo buộc tội gián điệp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG