Đường dẫn truy cập

Âm nhạc đưa Michael Jackson đến nơi an nghỉ cuối cùng


Hôm qua, người hâm mộ siêu sao nhạc pop Michael Jackson đã tưởng niệm ông tại khắp nơi trên thế giới trong khi gia đình ông cùng hằng ngàn người tham dự một buổi lễ tại Los Angeles.

Sau một buổi lễ dành riêng cho gia đình tại một nghĩa trang ở Los Angeles, quan tài của Michael Jackson, đóng kín trên chất đầy hoa hồng đỏ đã bất ngờ được đưa tới vận động trường ở trung tâm thể thao Staples và được đặt trên bục.

Buổi lễ diễn ra một cách trầm lặng và cảm động, khác với những buổi ca nhạc hoành tráng làm cho Michael nổi tiếng.

Các ca sĩ Mariah Carey, Jennifer Hudson, Usher và nhạc sĩ tây ban càm John Mayer đã trình bày các ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson, với những lúc êm dịu và những những lúc các nốt nhạc cao vút bay bổng lên cao.

Ca sĩ kiêm diễn viên Queen Latifah đọc một bài thơ do nhà thơ Maya Angelou viết cho dịp này. Bài thơ nhấn mạnh rằng Michael Jackson đã 'hát những bài hát giữa những ngôi sao và nhảy múa trên khắp mặt trăng'.

Berry Moody, người sáng lập hãng thu đĩa nhạc Motown Records đã dược mọi người đứng lên hoan hô khi ông nói rằng Michael Jackson Michael Jackson là nghệ sĩ vĩ đại nhất từ trước tới nay.

Nhà lãnh đạo tôn giáo Al Sharpton ca ngợi Jackson là đã phá vỡ mọi hàng rào chủng tộc, trong khi nữ dân biểu Sheila Jackson Lee đề cập đến thành tích dài của Jackson về công tác nhân đạo.

Nhưng lời phát biểu được chú ý một cách bất ngờ nhất là của Paris Jackson, cô con gái 11 tuổi của Michael Jackson khi cô bé tách khỏi nhóm người thân trên sân khấu và cầm lấy micro. Cố cầm nước mắt, Paris nói rằng cha cô là người cha tốt nhất trong trí tưởng của mọi người và cô rất yêu thương cha. Cô bé đã bật khóc khi Janet Jackson, người cô của Paris ôm lấy cô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG