Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ sẽ kêu gọi viện trợ thêm cho các nước nghèo


Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho hay: tại hội nghị thượng đỉnh G-8 ở Ý vào tuần này ông sẽ kêu gọi các quốc gia công nghiệp thực hiện cam kết của họ trong việc giúp các nước đang phát triển giảm tình trạng nghèo đói.

Ngày hôm qua, ông Ban nói rằng khoản tài trợ thường niên cho các nước đang phát triển, đặc biệt là ở Châu Phi, thấp hơn ít nhất là 20 tỉ đô la so với mức cam kết của các nhà lãnh đạo khối G-8 tại hội nghị thượng đỉnh năm 2005 ở Scotland.

Người đứng đầu Liên Hiệp Quốc dự kiến sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G-8, khai mạc vào ngày thứ Tư ở thị trấn L’Aquila của Ý. Phát triển sẽ là một trong những chủ đề chính trong ngày thứ Sáu, là ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh.

Các vấn đề khác trong chương trình nghị sự của hội nghị còn có tình trạng kinh tế thế giới và các quy định về tài chính, vấn đề biến đội khí hậu, an ninh lương thực và cổ vũ dân chủ ở Iran.

Các nhà lãnh đạo 5 quốc gia đang phát triển gồm có Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Nam Phi sẽ tham dự ngày thứ nhì của hội nghị thượng đỉnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG