Đường dẫn truy cập

Petrolimex sẽ mua xăng dầu của nhà máy Dung Quất


Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam, tức Petrolimex, sẽ mua khoảng 80,000 tấn sản phẩm xăng dầu mỗi tháng từ nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.

Bản tin hôm thứ hai của hãng tin tài chánh Bloomberg trích lời bà Vũ Thị Bích Ngọc, Trưởng ban phát triển Thị trường của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), cho biết Petrolimex đã ký một hợp đồng với PetroVietnam để mua 20,000 tấn xăng, 25,000 tấn dầu diesel và 5,000 tấn dầu lửa trong tháng 7.

Bà Ngọc nói thêm rằng Petrolimex sẽ mua xăng dầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất từ tháng 7 đến cuối năm nay, nhưng không cho biết chi tiết về giá cả.

Petrolimex, công ty quốc doanh nhập khẩu phần lớn số xăng dầu tiêu thụ tại Việt Nam, dự định nhập khẩu 456,000 tấn xăng dầu từ tháng 7 tới tháng 9, giảm 9,6% so với cùng ký năm ngoái.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, với khả năng lọc 148,000 thùng dầu mỗi ngày, đã bắt đầu hoạt động từ tháng Hai và sẽ thỏa mãn khoảng 1/3 nhu cầu xăng dầu của Việt Nam vào năm tới.

Một thông cáo trên website của PetroVietnam cho biết nhà máy ở Quảng Ngãi này sẽ hoạt động với 100% công suất bắt đầu từ ngày 25 tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG