Đường dẫn truy cập

Thuốc chữa Parkinson có thể chống bệnh lao


Các nhà khoa học đã xác định được hai loại thuốc chữa bệnh Parkinson đang được sử dụng có thể có công hiệu chống lại bệnh lao lờn thuốc cực mạnh.

Theo một cuộc khảo cứu công bố hôm nay trên tạp chí Public Library of Science Computational Biology, các nhà nghiên cứu tại một đại học ở California đã tiến hành phân tích trên máy tính các loại thuốc đang được sử dụng nhằm tìm ra những loại có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh lao.

Có hai loại thuốc có tên là entacapone và tolcapone.

Ông Philip Bourne, người đứng đầu cuộc khảo cứu, nói rằng những loại thuốc này an toàn hơn so với những loại được điều chế đặc biệt để chống lại các loại vi khuẩn lao cùng loại.

Các nhà khảo cứu cho biết rằng các cuộc thử nghiệm với một trong các loại thuốc trong phòng thí nghiệm thấy rằng đúng là loại thuốc đó chống bệnh lao theo đúng như máy tính đã phân tích.

Nhưng họ nói rằng cần phải nghiên cứu thêm trước khi thuốc được sử dụng trên cơ thể người để chống lại bệnh lao.

Lao là một căn bệnh nhiễm trùng tấn công phổi của con người. Con số ngày càng tăng khoảng 9 triệu ca bệnh được báo cáo hàng năm không thể chữa trị được bằng các loại thuốc tiêu chuẩn.

Hồi tháng Tư, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng sự lây lan bệnh lao nhờn thuốc có thể dẫn tới một ‘tình trạng bùng nổ tiềm tàng’ căn bệnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG