Đường dẫn truy cập

TQ sẽ tăng cường tuần tra vùng biển Ðông


Hôm thứ Ba vừa qua, một giới chức Trung Quốc cho hay Trung Quốc sẽ tăng cường tuần tra trên biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Ðông, để bảo vệ ngư phủ của họ trong lúc các vụ tranh chấp với các nước láng giềng ngày càng gia tăng.

Bản tin của China Daily trích lời ông Ngô Trường, giám đốc Cơ quan Giám sát Ngư nghiệp và Cảng cá ở biển Nam Trung Hoa nói rằng việc bảo vệ các ngư phủ của họ ngày càng trở nên quan trọng đối với giới hữu trách Trung Quốc.

Ông Ngô phát biểu như vậy trong khi 7 tàu của Trung Quốc đang thực hiện các cuộc thao diễn ở Hải Nam, trong đó có cả tàu tuần tra lớn nhất Trung Quốc, tàu Ngư Chính 311.

Trong khi một số tàu khác ở Quảng Đông và Quảng Tây cũng đang thao diễn để kỷ niệm 5 năm Hiệp định Phân định Ranh giới Vịnh Bắc Bộ mà Trung Quốc và Việt Nam đã ký kết.

China Daily cũng trích lời ông Ngô Trường nói rằng 'Trung Quốc thường không bắt giữ ngư dân nước ngoài vi phạm lãnh hải'.

Trong khi đó, Việt Nam cho hay Trung Quốc vẫn còn bắt giữ 12 ngư dân vì họ chưa nộp đủ tiền phạt.

Việt Nam đã kêu gọi Trung Quốc trả tự do ngay cho 12 ngư dân và yêu cầu nước này không nên có thêm hành động ngăn chặn sinh hoạt bình thường của ngư dân Việt Nam trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG