Đường dẫn truy cập

Nissan thấy nhiều cơ hội ở VN


Hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản, Nissan, cho hay họ thấy có 'nhiều cơ hội to lớn' ở Việt Nam và sẽ bắt đầu quá trình sản xuất xe hơi ở đây vào năm tới bất chấp tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo bản tin của hãng thông tấn Pháp AFP trích thông cáo của công ty cho hay công ty Nissan Vietnam Co Ltd sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam trước năm 2010.

Hoạt động sản xuất sẽ do công ty Vietnam Motors thực hiện theo sự chỉ đạo của các kỹ sư đến từ công ty mẹ. Công ty Nissan Việt Nam sẽ là nhà phân phối sản phẩm.

Ông Shinya Hannya, phó chủ tịch phụ trách thị trường Châu Á của Nissan nói rằng Việt Nam là một thị trường chiến lược với những cơ hội to lớn và việc đưa ra các sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam sẽ tăng cường cho hoạt động kinh doanh của công ty tại Việt Nam và đặt nền móng cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Tuy nhiên, thông cáo này không nêu rõ qui mô đầu tư hay địa điểm nhà máy cũng như mẫu xe nào sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Nissan Việt Nam là liên doanh giữa công ty Nissan Motor Co Ltd của Nhật Bản và Kjaer Group A/S của Đan Mạch, một nhà phân phối xe hơi quốc tế.

Hiện tại ở Việt Nam đã có 7 hãng sản xuất và lắp ráp xe hơi đang hoạt trong đó có cả hãng Ford của Hoa Kỳ, và Honda cũng như Toyota của Nhật Bản.

Theo Hiệp hội các nhà Sản xuất Xe hơi Việt Nam thì tổng số xe bán ra trong tháng 5 của các hãng này đã giảm xuống còn 8,761 xe so với số 11,494 cùng kỳ năm ngoái.

Nissan Motor là hãng sản xuất xe hơi lớn thứ 3 của Nhật Bản. Tuy nhiên, trong tháng 5 vừa qua hãng cũng đã loan báo một khoản thua lỗ đầu tiên trong gần 1 thập niên qua và cho biết năm nay tình hình sẽ tiếp tục tồi tệ bởi doanh số bán hàng đã giảm sút mạnh.

Hãng cũng đang cắt giảm 20,000 việc làm để đối phó với tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG