Đường dẫn truy cập

Iran trả tự do cho một số nhân viên đại sứ quán Anh


Tin của truyền thông nhà nước Iran cho hay nhà chức trách nước này đã trả tự do cho một số nhân viên của đại sứ quán Anh tại Teheran, một ngày sau khi 8 nhân viên sứ quán này bị câu lưu vì cáo buộc có liên quan đến tình hình bất ổn sau bầu cử.

Hôm chủ nhật, một bản tin trích dẫn lời Bộ trưởng Tình báo Iran nói rằng Iran có bằng chứng là một số nhân viên đại sứ quán Anh đã thu thập tin về những vụ biểu tình mới đây.

Người ta chưa rõ còn bao nhiêu nhân viên sứ quán Anh bị câu lưu.

Bộ trưởng Ngoại Giao Anh David Miliband và các Bộ trưởng Ngoại giao các nước trong Liên Hiệp châu Âu đã đòi trả tự do cho tất cả những ngườøi bị bắt giữ, gọi vụ câu lưu là hình thức hăm dọa và sách nhiễu không thể chấp nhận được.

Trong một diễn biến khác, tin của một một nhân chứng chưa được keim chứng cho hay cảnh sát chống bạo loạn đã đụng độ với hàng ngàn người biểu tình gần đền thờ Ghoba ở Teheran để đánh dấu hằng năm vụ nổ bom khiến một giáo sỹ có tiếng tăm thiệt mạng năm 1981.

Cũng hôm chủ nhật, theo tin của truyền thông nhà nước Iran, cựu tổng thống nước này, ông Akbar Hashemi Rafsanjani đã đòi chính phủ phải điều tra cặn kẽ và vô tư về những lời than phiền của các ứng viên bị thua bại trong cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi hôm 12 tháng giêng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG