Đường dẫn truy cập

Mỹ ca ngợi chiến dịch chống khủng bố của Pakistan


Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ James Jones cho biết Hoa Kỳ quyết tâm theo đuổi quan hệ hợp tác lâu dài với chính phủ và nhân dân Pakistan.

Ông Jones cho biết như thế hôm nay tại Islamabad sau khi hội kiến Thủ tướng Yousuf Raza Gilani để bàn về sách lược mới của Hoa kỳ cho khu vực nhiều biến động này.

Ông Jones đã ca ngợi Pakistan về chiến dịch chống khủng bố trong vùng thung lũng Swat ở miền tây bắc. Ông nói rằng khủng bố không chỉ là kẻ thù của Mỹ mà là còn một mối đe dọa trực tiếp và khẩn thiết đối với người dân Pakistan.

Ông cũng nói rằng Hoa Kỳ cam kết giúp cho Pakistan và Aán độ mở lại cuộc đối thoại song phương.

Ông Jones đã gặp Tổng thống Asif Ali Zardari và Tư lệnh quân đội Pakistan, tướng Ashfaq Kayani, trước khi lên đường đi thăm Ấn Ðộ.

Hôm qua, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn một dự luật gia tăng các khoản viện trợ phi quân sự cho Pakistan lên tới 1 tỉ rưỡi đô la mỗi năm trong vòng 5 năm tới đây.

Dự luật được đồng thanh chấp thuận này cũng đề nghị một chương trình viện trợ bổ sung kéo dài 5 năm với kinh phí 7 tỉ rưỡi đô la với điều kiện là Pakistan có được sự cải thiện về chính trị và kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG