Đường dẫn truy cập

Nga sẵn sàng mở thảo luận hạt nhân dù không có Bắc Triều Tiên


Nga cho biết nước này sẵn sàng mở thêm các cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên mặc dù Bình Nhưỡng đã rút khỏi các cuộc đàm phán 6 bên.

Đặc sứ của Nga tại các cuộc đàm phán hạt nhân, ông Alexei Borodavkin, nói rằng Nga sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán tiếp theo với các nước tham gia khác gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, và Nam Triều Tiên, chừng nào mục tiêu vẫn là đưa Bắc Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán.

Ông Borodavkin phát biểu sau cuộc gặp với người đồng nhiệm Nam Triều Tiên Wi Sung-lac ở Matxcova.

Trung Quốc, vốn là nước chủ nhà của các cuộc đàm phán hạt nhân, đã không cho thấy quan điểm về các cuộc đàm phán năm bên.

Tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Mitoji Yabunaka nói với các phóng viên sau cuộc gặp với người đồng nhiệm Trung Quốc rằng hai bên đã nhấn mạnh lại quan điểm phản đối một Bắc Triều Tiên có hạt nhân và lặp lại cam kết triển khai các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Truyền thông Bắc Triều Tiên hôm nay tiếp tục cho đăng tải một loạt những lời lẽ đầy khiêu khích, trong đó đe dọa sẽ xóa Mỹ khỏi bản đồ thế giới, và tái thống nhất bán đảo Triều Tiên nếu Mỹ khai mào một cuộc chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG