Đường dẫn truy cập

Iran xác nhận bắt giữ hàng trăm người


Hôm nay, thủ đô của Iran có vẻ căng thẳng nhưng yên tĩnh, không có tin về những cuộc biểu tình trên quy mô lớn và các cuộc bạo động tại thành phố này kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng Thống bị tranh chấp hôm 12 tháng Sáu.

Những người ủng hộ ứng cử viên thất cử, Mir Hossein Mousavi, kêu gọi dân chúng bật đèn xe hơi vào lúc chập tối như một dấu hiệu phản đối chính phủ và tỏ tình đoàn kết với nhau.

Hôm nay, đài phát thanh nhà nước Iran đưa tin rằng ít nhất đã có 457 người bị bắt hôm Thứ Bảy tuần trước, một ngày xảy ra các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng thủ đô Tehran nói rằng những người bị bắt đã khích động bất ổn xã hội.

Hôm nay, Đoàn Vệ Binh Cách Mạng Iran đưa ra lời cảnh cáo những người biểu tình trên trang Web của họ nói rằng, lực lượng này sẽ đối phó với những ai vi phạm pháp luật bằng phương pháp 'cách mạng'.

Nhà chức trách đã ngăn chặn các cuộc biểu tình trên đường phố.

Số tử vong chính thức trong các cuộc bạo động sau bầu cử của Iran hiện ở mức 17 người. Theo những nguồn tin khác thì số tử vong cao hơn nhiều.

Không có nguồn tin nào được xác nhận.

Trong khi đó, các cơ quan truyền thông Iran đưa tin: Hội Đồng Vệ Quốc Iran đã nói rằng những gian lận bầu cử đã được ghi nhận tại hằng chục thành phố.

Phát ngôn viên đài truyền hình Press TV của Iran đã đưa ra nhận định vừa kể trên đài truyền hình ngày hôm qua.

Phát ngôn viên này nói rằng tổng số phiếu bầu tại 50 thành phố đã vượt quá con số cử tri hợp lệ ở đó, và hơn 3 triệu phiếu có thể bị hoài nghi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG