Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi Miến Ðiện trả tự do cho bà Suu Kyi


Nhà lãnh đạo dân chủ Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi trải qua sinh nhật thứ 64 của bà hôm thứ sáu trong một nhà tù được canh phòng nghiêm ngặt ở ngoại ô Rangoon, trong khi những người ủng hộ bà trên toàn thế giới kêu gọi chính phủ Miến Điện trả tự do cho bà.

Bà Aung San Suu Kyi, đã trải qua 14 lần sinh nhật trong tình trạng bị giam cầm, hiện bị nhốt tại nhà tù khét tiếng Insein, nơi bà đang bị xét xử do bị cáo buộc là đã vi phạm luật quản thúc tại gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chúc mừng sinh nhật thứ 64 của bà Aung San Suu Kyi vào ngày 19 tháng 6.

Người phát ngôn Ian Kelly của Bộ Ngoại giao nói rằng bà tiếp tục là nguồn động viên tinh thần cho những ai ủng hộ tự do và dân chủ tại Miến Điện cũng như trên khắp thế giới.

Ông nói rất tiếc là bà Aung San Suu Kyi lại một lần nữa phải trải qua sinh nhật trong sự giam cầm, bị cách ly với thân nhân, bạn bè, và nhân dân Miến Điện khi mà nhà cầm quyền Miến Điện tiếp tục theo đuổi những truy tố phí lý và không thể biện minh được chống lại bà.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi nhà cầm quyền Miến Điện ngay tức khắc bãi bỏ những truy tố đó và trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi.

Tại Brussels, Liên hiệp châu Âu cũng đồng ý tăng cường cấm vận đối với chính phủ quân nhân Miến Điện.

Thủ Tướng Anh, ông Gordon Brown, nói rằng thật là một bi kịch khi bà Aung San Suu Kyi lại phải trải qua sinh nhật của bà trong tù. Ông nói việc xét xử bà là một điều lố bịch và phi lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG