Đường dẫn truy cập

Somalia kêu gọi các nước láng giềng đưa quân sang hỗ trợ khẩn cấp


Bộ trưởng thông tin Somalia cho đài VOA biết rằng chính phủ nước ông có nguy cơ rơi vào tay phiến quân Hồi giáo và Chủ tịch quốc hội Somalia đang yêu cầu các nước láng giềng trong vòng 24 giờ đồng hồ hãy đưa quân sang giúp nước ông.

Bộ trưởng Farhan Ali Mohamoud nói rằng nội các cảm thấy sự sống còn đang bị đe dọa vì sự tấn công dữ dội của phe nổi dậy trong vài tuần qua.

Các thành viên quốc hội hôm nay họp tại dinh Tổng thống. Có tin cho hay: phiến quân đang nã súng cối vào dinh Tổng thống và tiến gần tới nơi này.

Chủ tịch quốc hội Sheik Aden Mohamed Nur nói rằng phiến quân liên hệ với al-Qaida đang tìm cách chiếm quyền ở nước ông. Ông kêu gọi sự trợ giúp nhanh chóng của các lân bang, bao gồm Kenya, Djibouti, Ethiopia và Yemen.

Những người mục kích cho biết giao tranh ác liệt ở mạn bắc Mogadishu đã khiến hàng ngàn người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong lúc những vụ đụng độ giữa các lực lượng chính phủ với phiến quân Hồi giáo lan tràn khắp thủ đô.

Trước đây chính phủ Somalia đã có sự trợ giúp của binh sĩ Ethiopia khi họ chiếm lại một phần quyền hành từ tay phe Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG