Đường dẫn truy cập

Iran sẽ kiểm lại một số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống


Hội Đồng Vệ Quốc đầy thế lực của Iran tuyên bố họ sẽ cho kiểm lại một số phiếu trong cuộc bầu cử Tổng Thống bị tranh chấp, khơi ngòi cho những cuộc biểu tình trên đường phố lớn nhất tại nước họ trong 30 năm nay.

Nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei đã yêu cầu Hội Đồng Vệ Quốc gồm các giáo sĩ Hồi Giáo đầy thế lực và các thẩm phán mở cuộc điều tra về những khiếu nại gian lận bầu cử do các ứng cử viên đối thủ của Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad đệ nạp.

Hàng ngàn người ủng hộ ông Ahmadinejad đã tuần hành ở quảng trường Vali Asr ở trung tâm Tehran ngày hôm nay trong khi tổng thống Ahmadinejad tham dự một hội nghị thượng đỉnh ở Nga.

Những người ủng hộ và phản đối ông Ahmadinejad đã tiến hành hàng loạt các cuộc tuần hành lớn ở thủ đô Iran trong những ngày gần đây.

Một phụ tá của ông Mousavi nói rằng: vị cựu Thủ Tướng này kêu gọi những người ủng hộ đừng tham gia biểu tình để tránh bạo động, và nói thêm rằng ông cũng không tham gia.

Các giới chức Iran đã áp dụng biện pháp hạn chế các nhà báo nước ngoài trước khi diễn ra các cuộc biểu tình này.

Đài truyền hình nhà nước Iran loan tin rằng ít nhất đã có 7 người thiệt mạng ngày hôm qua gần nơi xảy ra các cuộc biểu tình đông đảo ủng hộ phe đối lập tại Tehran khi những người biểu tình tấn công một đồn binh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG