Đường dẫn truy cập

VN, Kampuchea sẽ hoàn tất việc cắm mốc biên giới vào năm 2012


Kampuchea và Việt Nam thỏa thuận sẽ hoàn thành việc cắm mốc biên giới giữa hai nước vào năm 2012.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng các giới chức phụ trách về vấn đề biên giới hai nước đã đi tới thỏa thuận này sau cuộc họp kéo dài hai ngày ở tỉnh Siem Reap, miền bắc Kampuchea.

Trưởng đoàn đàm phán về vấn đề biên giới của Kampuchea, ông Var Kimhong, cho Tân Hoa Xã biết rằng ông đã có các cuộc thảo luận hiệu quả về mối quan hệ song phương, đặc biệt là về các vấn đề biên giới, với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn và cũng là Trưởng ban Biên giới Quốc gia.

Kampuchea có chung 1,270 km đường biên giới với Việt Nam về phía đông.

Theo ông Kimhong, cho tới nay, hai bên đã cắm tổng cộng 109 cột mốc, và dự kiến sẽ cắm thêm 205 cột mốc nữa vào năm 2012. Giới chức Kampuchea này nói rằng đại diện hai bên sẽ tiếp tục găp nhau vào tháng 11 tới đây tại Kampuchea vì còn nhiều vấn đề biên giới cần bàn thảo.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng đồng thời là Phó thủ tướng Kampuchea Hor Namhong đã kêu gọi Việt Nam xúc tiến các dự án phát triển thủy điện tại miền đông nước này.

Ông Namhong nói với đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm ở Kampuchea, ông Ngô Anh Dũng, rằng các dự án đó không những cung cấp nguồn điện cho người dân địa phương mà còn bán ngược trở lại cho Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG