Đường dẫn truy cập

Ông Gates kêu gọi sự ủng hộ của NATO tại Afghanistan


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates cho hay: ông sẽ nhấn mạnh tới tầm quan trọng của sự ủng hộ quốc tế đối với cuộc chiến chống lại phe Taliban ở Afghanistan trong các cuộc hội đàm với các đồng minh NATO.

Các vị bộ trưởng quốc phòng của 8 nước trong khối NATO nhóm họp tại Brussels ngày hôm nay để thảo luận về tình hình tại Afghanistan.

Ngày hôm qua, Trung tướng Hà Lan Mart de Kruif nói rằng hàng ngàn binh sĩ Hoa Kỳ mới nên có mặt kịp thời ở miền nam Afghanistan cho cuộc bầu cử tổng thống nước này vào tháng 8 tới đây.

Tư lệnh NATO phát biểu với các phóng viên rằng việc triển khai các binh sĩ ban đầu sẽ gây nên một làn sóng bạo lực, tuy nhiên cuối cùng sẽ tăng cường cho cuộc chiến chống lại các phần tử chủ chiến Taliban.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ra lệnh điều động thêm 21,000 binh sĩ Hoa Kỳ tới Afghanistan để chiến đấu chống lại các cuộc nổi dậy ngày càng gia tăng của phe Taliban.

Tướng De Kruif, người chỉ huy lực lượng NATO ở miền nam Afghanistan – đã đưa ra lời nhận định này trước khi trình bày trước các bộ trưởng quốc phòng NATO trong cuộc họp tại Hà Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG