Đường dẫn truy cập

World Bank: Kinh tế toàn cầu năm 2009 tệ hơn dự đoán


Một bản báo cáo kinh tế quan trọng cho biết nền kinh tế toàn cầu sẽ tồi tệ hơn những dự báo ban đầu trong năm nay, trong khi một nghiên cứu khác cho rằng năm 2010 sẽ tốt hơn dự kiến.

Báo cáo ngày hôm nay của Ngân hàng Thế giới cho hay nền kinh tế toàn cầu sẽ co cụm gần 3% trong năm nay, tỉ lệ này tồi tệ hơn nhiều so với những dự báo trước đây.

Các chuyên gia ngân hàng cho hay cuộc khủng hoảng kinh tế có phần chắc sẽ tác động mạnh tới các quốc gia nghèo khó, mặc dù những thị trường tài chính ở những quốc gia thịnh vượng đang dần ổn định.

Trong khi đó, tin tức báo chí cho hay Quĩ Tiền tệ Quốc tế đang tăng dự báo về mức độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2010.

Các báo cáo này trích các nguồn tin không nêu tên cho hay IMF đang tăng mức dự báo tăng trưởng của năm tới lên 2,4%. Mức này cao hơn mức dự báo của các nghiên cứu trước đó 0,5%

Những dự báo này được đưa ra ngay trước cuộc họp của các Bộ trưởng tài chính khối G-8 ở Italy nơi mà cuộc khủng hoảng kinh tế được đưa lên hàng đầu chương trình nghị sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG