Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đòi thêm hàng trăm triệu đôla cho khu Kaesong


Bắc Triều Tiên đòi các công ty Nam Triều Tiên hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong phải trả hằng trăm triệu đô la và việc này đã khiến quan hệ giữa hai nước thù nghịch này ngày càng xấu thêm.

Một phát ngôn viên Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên nói rằng chế độ này muốn lương của 40,000 công nhân Bắc Triều Tiên làm việc tại nhà máy này tăng từ 75 tới 300 đô la một tháng.

Phát ngôn viên Nam Triều Tiên nói rằng miền Bắc cũng muốn tăng giá thuê khu công nghiệp này từ 16 triệu đô la một năm lên tới 500 triệu đô la một năm.

Giới chức đại diện cho Nam Triều Tiên trong cuộc đàm phán ngày hôm nay tại khu công nghiệp Kaesong Kim Young-tal nói rằng những đòi hỏi của Bắc Triều Tiên dựa trên mức sản xuất của công nhân Bắc Triều Tiên và mức lương tại các nước khác.

Báo chí nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng phía Bắc Triều Tiên đã bày tỏ lập trường của mình là Bình Nhưỡng không có lý do gì để tiếp tục ưu đãi các các xí nghiệp Nam Triều Tiên mà họ nói là đã được hưởng khoản lợi nhuận kếch xù khi trả lương và trả thuế dưới mức thích đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG