Đường dẫn truy cập

Cử tri Libăng đi bầu Quốc hội


Tổng Thống Libăng cùng với các cử tri đi bầu vào lúc sáng sớm ngày hôm nay trong cuộc bầu cử Quốc hội cạnh tranh ráo riết ở nước ông.

Sau khi bỏ phiếu tại thành phố quê nhà ông ở phía Bắc thủ đô Beirut, Tổng Thống Michel Suleiman đã nói với các nhà báo rằng dân chủ là 'một ơn phước mà Libăng được hưởng so với những nơi khác tại vùng Trung Đông'.

Trong cuộc bầu cử ngày hôm nay, phe đa số tại quốc hội được Hoa Kỳ ủng hộ phải đối đầu với một liên hiệp lãnh đạo bởi tổ chức tranh đấu Hezbollah thuộc Hồi Giáo Shia được Iran và Syria ủng hộ.

Kết quả của cuộc bầu cử này sẽ quyết định chính phủ liên hiệp tương lai của nước này.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy cuộc tranh đua rất ngang ngửa để giành 128 ghế đại biểu quốc hội và có phần chắc là hai phe chính tại nước này sẽ chỉ hơn thua nhau vài ghế.

An ninh được duy trì chặt chẽ với 50,000 binh sĩ và cảnh sát được triển khai trên khắp nước để ngăn ngừa bạo động.

Hôm qua, Bộ Trưởng Nội Vụ Libăng Ziad Baroud nói rằng các giới chức hoàn toàn tin tưởng là cuộc bầu cử sẽ diễn ra êm thắm.

Ông Baroud cũng làm giảm nhẹ các cáo buộc sử dụng chiến thuật bầu cử không công bằng và nhấn mạnh rằng các phương tiện an ninh kỹ thuật cao được áp dụng cho việc cấp phát thẻ căn cước sẽ ngăn ngừa được tệ trạng sử dụng căn cước giả để đi bầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG