Đường dẫn truy cập

Kampuchea sẽ mở thêm 3 cửa khẩu biên giới với VN


Bộ Du lịch Kampuchea cho hay họ sẽ mở thêm 3 cửa khẩu trên biên giới với Việt Nam vào tháng 7 tới để thúc đẩy thương mại và du lịch giữa hai nước trong khi số liệu cho thấy du khách từ Việt Nam sang Kampuchea đã tăng 34% trong tháng 4 vừa qua.

Bản tin hôm thứ Sáu của Phnom Penh Post trích lời Bộ trưởng Du lịch Kampuchea Thong Khon phát biểu hôm thứ Năm tại phiên bế mạc hội thảo du lịch ở Phnom Penh nói rằng ba cửa khẩu sẽ được mở ở Dak Dam thuộc tỉnh Ratanakkiri, Trapaing Srae thuộc tỉnh Kratie và Phnom Den ở tỉnh Takeo.

Vào năm 1998, hai nước đã ký một thoả thuận mở tổng cộng 7 cửa khẩu trên biên giới giữa hai nước, tuy nhiên tính tới nay thì mới có 4 cửa khẩu chính thức được mở. Thỏa thuận song phương này cho phép 150 chiếc xe qua lại biên giới mỗi ngày.

Tuy nhiên, bản tin của Tân Hoa Xã trích lời ông Thong Khon nói rằng những cửa khẩu mới mở sẽ cho phép 500 xe cộ qua lại mỗi ngày.

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Kampuchea Ang kim Eang hoan nghênh tin mới này nhưng nói rằng qui định về việc cho phép xe cộ đi lại giữa hai nước vẫn chưa công bằng và cần phải đàm phán thêm.

Ông nói rằng ông muốn Bộ Du lịch xem xét lại thoả thuận này bởi vì hiện giờ xe du lịch của Việt Nam thì được phép đi lại ở bất cứ nơi đâu trên đất Kampuchea.

Tuy nhiên, xe của Kampuchea thì phải đậu ở bến xe buýt ở bên phía biên giới Việt Nam và ông quan ngại rằng điều này sẽ khiến cho các doanh nghiệp Kampuchea bị thua thiệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG