Đường dẫn truy cập

Mỹ muốn giúp Bắc Triều Tiên từ bỏ con đường sai lầm


Một nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ tuyên bố Washington đang hợp tác với các đồng minh trong vùng để giúp Bắc Triều Tiên hiểu rằng cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên mới đây, việc phóng phi đạn và các chuẩn bị để phóng một phi đạn tầm xa đã đưa nước này vào con đường sai lầm.

Nói chuyện với các phóng viên báo chí tại Hán Thành, thứ trưởng ngoại giao James Steinberg nói rằng ông và các giới chức Nam Triều Tiên đồng ý rằng họ cần phải cho Bắc Triều Tiên thấy rõ sự sai lầm trong các đường lối của họ và phải thay đổi hướng đi.

Ông Steinberg cho biết cả Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đều sẵn sàng giúp họ quay trở lại bàn đàm phán về việc chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, nếu như Bắc Triều Tiên chuyển hướng.

Ông Steinberg và một nhóm các đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ đang công du trong khu vực trong tuần này, ghé lại Tokyo, Hán Thành và Bắc Kinh giữa lúc căng thẳng gia tăng vì các vụ thử nghiệm hạt nhân vừa qua của Bình Nhưỡng.

Ông Steinberg cho biết nếu Bắc Triều Tiên không thức tỉnh, thì sẽ có nhiều biện pháp đang được cứu xét để trừng phạt Bình Nhưỡng về cuộc thử nghiệm hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG