Đường dẫn truy cập

Isinbayeva được trao giải Laureus 2008


Yelena Isinbayeva được trao giải thưởng Laureus dành cho Nữ Vận động viên xuất sắc nhất thế giới năm 2008.

Vận động viên nhảy sào huy chương vàng Olympic Yelena Isinbayeva vừa được trao giải thưởng Laureus dành cho Nữ Vận động viên xuất sắc nhất thế giới trong năm 2008. Đây là lần thứ hai Isinbayeva nhận được giải thưởng cao quý này.

Lễ trao giải thưởng của Viện Laureus được tổ chức ở Rome trong tuần qua. Huyền thoại bóng đá Anh, Sir Bobby Charlton, cựu danh thủ bóng đá quốc tế của Pháp, Marcel Desailly, và cựu vô địch trượt tuyết của Ý, Alberto Tomba đã trao giải thưởng Laureus cho Isinbayeva.

Nữ vận động viên Nga này đã nhận được chính giải thưởng này vào năm 2007 khi được 46 thành viên của hàn lâm viện thể thao này bầu chọn.

Isinbayeva đã thống trị môn nhảy sào nữ trong 5 năm qua. Vận động viên năm nay 26 tuổi này đang giữ chức vô địch Olympic và vô địch thế giới môn này.

Isinbayeva lập kỷ lục thế giới mới - 5,05 mét - cho môn nhảy sào nữ tại Olympic Bắc Kinh 2008. Trong những năm qua vận động viên này đã nâng kỷ lục thế giới cho môn này lên 24 lần. Isinbayeva nói giải thưởng Laureus là một 'vinh dự lớn lao.'

Năm nay do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lễ trao giải thưởng Laureus không được truyền hình trực tiếp. Các giải thưởng Laureus sẽ được trao trong các buổi lễ lần lượt diễn ra trong tháng 5 và tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG